Xin các luật sư cho tôi biết thủ tục làm lại sổ đỏ như thế nào ? tôi ở Trương Định Hà Nội.
Chúng tôi xin được trả lời như sau
Tại phần B, mục 3, Văn bản số 3745/HĐ-TNMT&NĐ ngày 19-9-2005 của
Sở Tài nguyên Môi trường và Nhà đất (nay là Sở Tài nguyên và Môi trường)
đã hướng dẫn cụ thể đối với trường hợp cấp lại giấy chứng nhận quyền sử
dụng đất đã bị mất, cụ thể:
“3.1. Sau khi phát hiện mất Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, người
bị mất phải có đơn thông báo mất giấy chứng nhận gửi cho UBND phường,
xã, thị trấn nơi có địa chỉ cấp giấy chứng nhận, Sở Tài nguyên Môi
trường và Nhà đất và Phòng Tài nguyên và Môi trường để tạm ngừng các thủ
tục hành chính liên quan tới giấy chứng nhận.
3.2. Hồ sơ xin cấp lại giấy chứng nhận bị mất nộp tại Văn phòng Đăng
ký đất và nhà quận, huyện gồm: Đơn đề nghị cấp lại giấy chứng nhận bị
mất có xác nhận của UBND phường, xã, thị trấn sở tại; Các giấy tờ khác
có liên quan tới cấp giấy chứng nhận (nếu có). Trường hợp giấy chứng
nhận do thành phố cấp, Văn phòng Đăng ký đất và nhà quận, huyện gửi
thông báo cho Văn phòng Đăng ký đất và nhà thuộc Sở Tài nguyên Môi
trường và Nhà đất để chỉnh lý hồ sơ địa chính và sao lại hồ sơ gốc
chuyển cho quận, huyện xét cấp lại. Người bị mất giấy chứng nhận phải
thực hiện đăng báo Hà Nội mới 3 số liên tục thông báo việc mất giấy
chứng nhận.
3.3. Sau 30 ngày kể từ ngày đăng báo và niêm yết công khai, UBND
phường, xã, thị trấn có xác nhận không có khiếu nại gửi về Văn phòng
Đăng ký đất và nhà quận, huyện.
3.4. Trong thời hạn không quá 15 ngày làm việc sau khi nhận được xác
nhận của UBND phường, xã, thị trấn không có khiếu nại, Văn phòng Đăng ký
đất và nhà quận, huyện căn cứ vào hồ sơ địa chính gốc dự thảo giấy
chứng nhận cho trường hợp bị mất, trình UBND quận, huyện ký cấp giấy
chứng nhận mới theo quy định”.
Như vậy, về trường hợp bị mất “sổ đỏ” trên, đề nghị bạn đọc liên
hệ với Văn phòng Đăng ký đất và nhà quận Hai Bà Trưng để nộp hồ sơ và
được giải quyết theo quy định.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét