Searching...
Thứ Sáu, 25 tháng 7, 2014

Hỏi: tôi buôn bán nhỏ lẻ có phải đóng thuế không?

lúc trước tôi kinh doanh bên điện thoại công cộng, giờ ít người vào gọi nên tôi bán thêm thẻ cào và pin điện thoại.vì trong hẻm nên khách rất ít,thu nhập chỉ 5 triệu đồng trên tháng chưa kể tiền thuê mặt bằng.và tôi là người ở tỉnh lên thành phố nên không hiểu luật và nhờ cô chú tư vấn dùm ạ.và nếu đóng thuế thì đóng bao nhiêu?

Chúng tôi xin được trả lời như sau

Bạn đang kinh doanh hình thức hộ kinh doanh cá thể, bạn có thể tham khảo cách tính thuế khoán như sau:
Số tiền thu được hàng tháng X 8% ( giá trị gia tăng ngành bán lẻ) X 10% ( thuế GTGT ) = số tiền bạn phải nộp hàng tháng.
Căn cứ pháp lý:
Theo thông tư số 06/2012/TT-BTC hướng dẫn Luật Thuế giá trị gia tăng, Nghị định 123/2008/NĐ-CP và 121/2011/NĐ-CP:
Điều 20. Nơi nộp thuế.
1. Người nộp thuế kê khai, nộp thuế GTGT tại địa phương nơi sản xuất, kinh doanh.
2. Người nộp thuế kê khai, nộp thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ có cơ sở sản xuất hạch toán phụ thuộc đóng trên địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác với tỉnh, thành phố nơi đóng trụ sở chính thì phải nộp thuế GTGT tại địa phương nơi có cơ sở sản xuất và địa phương nơi đóng trụ sở chính.
3. Việc khai thuế, nộp thuế GTGT được thực hiện theo quy định tại Luật Quản lý thuế và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Quản lý thuế.
Chúc bạn thành công !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét