Searching...
Thứ Ba, 29 tháng 10, 2013

Hỏi: làm thế nào để giữ lại mức thuế khoán của năm trước

Xin chào luật sư .
Anh cho em hỏi !
Đầu năm 2013 đội thuế số 10(ở TP Huế) bảo cơ sở mua bán và sữa chữa lên đăng ký và tăng thuế khoán( từ 600.000 lên 700.000đ/tháng);cơ sở chúng em thấy mức thuế khoán năm 2012 là quá cao rồi và đề nghị giảm hoặc giữ nguyên mức thuế cũ năm 2012 nhưng đội thuế không đồng ý; năm nào đến hẹn là cũng tăng thuế mặc dù cơ sở kinh doanh đã gặp đội trưởng đội thuế và xin giảm thuế hoặc giữ nguyên mức thuế cũ nhưng đội thuế không đồng ý; thậm chí đội thuế còn bảo “không cần tiếp những hộ kinh doanh có mức tăng thuế từ 50.000 đến 100.000đ”( cơ sở chúng tôi có ghi âm lại lời nói của ông đội trưởng đội thuế);xin hỏi việc làm của đội thuế như vậy có phải là tùy tiện và áp đặt không ?
Chân thành cảm ơn !

Chúng tôi xin được trả lời như sau

Thuế khoán, còn gọi là thuế trọn gói, thuế theo đầu người là một loại thuế có giá trị cố định đánh vào tất cả các cá nhân. Loại thuế này buộc mỗi cá nhân phải nộp cho chính phủ một khoản tiền như nhau không phân biệt khả năng thu nhập, tích lũy, tiêu dùng…của họ.
Thuế hiện nay đang được điều chỉnh tăng ở nhiều nơi, vì thế việc tăng thuế chỗ bạn kinh doanh là không tránh khỏi. Việc thu thuế cũng phải căn cứ vào mức thu nhập trung bình của tháng ổn định của cơ sở của bạn.
Về câu hỏi của bạn chúng tôi không có câu trả lời cho từ tùy tiện vì thực ra tôi cũng chả hiểu thế nào là tùy tiện với một cán bộ nhà nước !
Chúc bạn thành công !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét