Searching...
Thứ Ba, 29 tháng 10, 2013

Hỏi: thủ tục giải thể và điều chuyển tài sản

Công ty của chúng tôi trước đây là Công ty TNHH MTV là đơn vị thành viên của Công ty CP Miền Trung(Công ty mẹ) 2 công ty hạch toán độc lập(Công ty mẹ đăng ký kinh doanh nhưng không hoạt động). Nhằm thu hẹp lại bộ máy, cắt giảm chi phí, tháng 4/2012 công ty của chúng tôi có quyết định giải thể để sát nhập vào công ty mẹ. Trong quá trình giải thể để sát nhập đơn vị chủ quan không thanh lý tài sản và viết hóa đơn GTGT phần tài sản về cho công ty mẹ. Khi giải thể chúng tôi đã làm tất các thủ tục cần thiết, trừ không viết hóa đơn về phần tài sản do chủ quan.
Vậy chúng tôi nên làm gì bây giờ? Công ty cũ đã giải thể, hóa đơn trả cho cơ quan thuế. Nếu cơ quan thuế đến kiểm tra quyết toán thuế đến 31/3/2012 có được không.
Công ty chúng tôi rất mong được sự tư vấn của Luật sư để Công ty có hướng giải quyết.
Xin chân thành cảm ơn!

Chúng tôi xin được trả lời như sau

Bạn vui lòng giải thích rõ ” đã giải thể” là đã ” khóa mã số thuế chưa ? đã có quyết định của cơ quan thuế chưa ? Việc trả hóa đơn không đồng nghĩa với việc ” khóa mã số thuế”
Nếu đã khóa mã số thuế thì  không có hướng giải quyết.
Nếu chưa: bạn có thể mua hóa đơn lẻ của cơ quan thế để bán thanh lý tài sản khi giải thể.
Để có thêm chi tiết bạn có thể liên hệ với chúng tôi đã được tư vấn cụ thể.
Chúc bạn thành công !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét