Searching...
Thứ Ba, 29 tháng 10, 2013

Hỏi: tôi muốn hỏi về giải thể doanh nghiệp

Công ty em thành lập từ tháng 6 năm 2008, đến tháng 4 năm 2010 em có nộp công văn giải thể lên chi cục thuế, công ty em đang trong tình trạng giải thể, tuy nhiên hơn 1 năm nay cán bộ thuế vẫn không thực hiện công việc giải thể cho bên em. Nay các cổ đông lại có nhu cầu kinh doanh và muốn giữ lại công ty, vậy cho em hỏi trong tình trạng như vậy thì em có khôi phục lại hoạt động được chưa.
Thông tin: Từ khi thành lập công ty nộp đầy đủ tờ khai thuế GTGT BCTC, TNCN, Công ty chưa mua hoá đơn, Tình trạng giải thể mới chỉ dừng lại là công ty nộp công văn, quyết định giải thể, cam kết chưa mua hoá đơn.
Em xin chân thành cảm ơn!

Chúng tôi xin được trả lời như sau

Căn cứ điều 158 Luật doanh nghiệp năm 2005 thì hồ sơ thông báo giải thể phải gởi đến cơ quan đăng ký kinh doanh chứ ko phải gởi đến cơ quan thuế. Do đơn vị bạn gởi ko đúng cơ quan chức năng nên đã ko được giải quyết.
Khoản 5, Điều 158 của Luật Doanh nghiệp đã được hướng dẫn thực hiện chi tiết tại Khoản 3, Điều 40 Nghị định 102/2010/NĐ-CP, theo đó hồ sơ giải thể nộp tại Sở Kế hoạch đầu tư phải bao gồm Giấy xác nhận của cơ quan thuế về việc đã hoàn thành các nghĩa vụ về thuế.
Trở lại với trường hợp “treo giải thể”, giải pháp đơn giản nhất cho bạn là thành lập doanh nghiệp mới song song với việc đẩy nhanh tiến độ kết thúc doanh nghiệp hiện tại. Các thủ tục chi tiết bạn có thể tham khảo trên trang
Chúc bạn thành công !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét