Searching...
Thứ Ba, 29 tháng 10, 2013

Hỏi: ủy quyền ký các giấy tờ hồ sơ liên quan đến giải thể Doanh nghiệp

Công ty tôi đang tiến hành giải thể, các thủ tục hồ sơ đã nộp cơ quan thuế, tuy nhiên cơ quan thuế vẫn chưa xuống công ty quyết toán để xác nhận khóa mã số thuế, nên thủ tục tiếp theo chưa thực hiện được, Trong khi đó thời gian tới giám đốc công ty ( người đại diện pháp luật) lại sang Mỹ định cư, vì thế nên cho tôi hỏi Ông giám đốc này có thể làm giấy ủy quyền cho người khác ký các giấy tờ liên quan đến việc giải thể doanh nghiệp được không?
Xin cảm ơn anh chị !

Chúng tôi xin được trả lời như sau

Theo quy định của pháp luật doanh nghiệp, người đại diện theo pháp luật của công ty phải có mặt tại Việt Nam trường hợp nếu vắng mặt quá 30 ngày thì phải ủy quyền cho người khác quản lý điều hành công ty.
Việc ủy quyền này phải được lập thành văn bản và phù hợp với quy định của pháp luật. Căn cứ nội dung bạn trình bày thì hiện giờ người đại diện theo pháp luật của công ty bạn không sinh sống tại Việt Nam nếu chưa làm thủ tục ủy quyền thì phải tiến hành thủ tục ủy quyền theo quy định của pháp luật. Đối với thủ tục giải thể doanh nghiệp là một vấn đề phức tạp và liên quan nhiều về thuế và luật doanh nghiệp, giám đốc có thể ủy quyền cho người khác thực hiện thủ tục liên quan. tuy nhiên việc ký kết các văn bản xác nhận với cơ quan thuế, cơ quan đăng ký kinh doanh thì phải được ký trực tiếp của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét