Searching...
Thứ Ba, 29 tháng 10, 2013

[Hỏi] Xin được tư vấn về thành lập công ty

Xin luật sư Trọng Tín Law tư vấn cho tôi về hình thức thành lập công ty.
Tôi hiện là một giáo viên đang công tác tại trường THCS cùng một người bạn hiện đang là giám đốc 1 công ty buôn bán máy tính.
Vì nhu cầu và ý tưởng kinh doanh nên tôi và người đó muốn thành lập một công ty chuyên về mua bán rao vặt và thiết kế website trực tuyến (riêng biệt với công ty hiện tại của người bạn tôi)
Vậy tôi có thể tham gia cùng người bạn để thành lập công ty được hay không? Hình thức tham gia như thế nào? Vốn đầu tư của mỗi người có khác nhau hay không? Quyền hạn và chịu trách nhiệm về mặt pháp lý như thế nào?
Xin luật sự tư vấn giúp tối với. Xin chân thành cảm ơn luật sự.
Chúng tôi xin trả lời như sau:
Bạn có thể tham gia cùng người đó thành lập công ty;
Hình thức tham gia là góp vốn, bạn không được tham gia quản lý, điều hành;
Vốn góp của mỗi người tùy thuộc khả năng từng người;
Quyền hạn và trách nhiệm: Mỗi người chịu trách nhiệm trong phần vốn góp của mình.
Lưu ý: Hiện nay vấn đề này vướng mắc về tính pháp lý, được góp vốn nhưng lại không được quản lý, điều hành sẽ nảy sinh rất nhiều vấn đề. Diễn đàn cũng có bài viết của một luật sư về vấn đề này, bạn tìm hiểu để biết thêm. Tuy biết là có vấn đề nhưng mình không giải quyết được nó, hiện tại cũng chưa có hướng dẫn cụ thể.
Chúc bạn thành công !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét