Searching...
Thứ Ba, 29 tháng 10, 2013

Hỏi: tôi có cần thiết phải có giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh?

Tôi đang bán mặt hàng Quần áo, Mỹ phẩm, Mỹ ký tại chợ đầu mối nông sản TT Trần Cao, Phù Cừ Hưng Yên. Tôi xin hỏi tôi buôn bán như vậy có bắt buộc phải có giấy phép kinh doanh không?
Công an kinh tế huyện Phù Cừ có yêu cầu tôi xuất trình GPKD, Hóa Đơn nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa và giấy chứng nhận đã nộp thuế, vậy tôi xin hỏi theo CA huyện Phù Cừ yêu cầu tôi như vậy có đúng với quy phạm pháp luật không?
Hàng hóa tôi nhập tại chợ Đồng Xuân, Ninh Hiệp 100% không có hóa đơn.
Tôi chỉ là hộ kinh doanh buôn bán nhỏ lẻ, tổng vốn hàng hóa chỉ khoảng 100 đến 150 triệu.
Có gần 200 hộ đang bán hàng như tôi tại khu chợ đó.
Chợ đầu mối nông sản TT Trần Cao là do CTy TNHH Phương Hà thuê mặt bằng và xây dựng thành các Ki ốt bán cho các hộ kinh doanh theo thời hạn 30 năm, tiền thuê ki ốt của chúng tôi là 35 thiệu/5năm.
xin trân trọng cảm ơn !

Chúng tôi xin được trả lời như sau

Bạn bán hàng cố định như vậy là cần giấy đăng ký kinh doanh hộ kinh doanh nhé.
Công an yêu cầu như vậy là phù hợp với pháp luật hiện hành, họ có quyền kiểm tra giấy phép kinh doanh của bạn.
Trường hợp bạn không muốn bị phạt theo quy định của pháp luật thì bạn có thể đăng ký hộ kinh doanh cá thể, không mất nhiều thời gian đâu, thủ tục cũng tương đối đơn giản, ngoài ra bạn còn hợp thức hóa kinh doanh của bạn để tránh phiền hà về sau.
Chúc bạn thành công !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét